Honda Pop 100 ra đời lần đầu tiên vào năm 2007 với thiết kế lấy cảm hứng từ các dòng xe đua của thập niên 80. Đến năm 2015, Honda giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe này, mãi cho đến hiện tại. Thế hệ mới nhất của Honda Pop có tên gọi chính thức là Pop 110i ES, với kiểu dáng không mấy khác biệt nhưng trang bị và các thành phần cơ khí đã được điều chỉnh kha khá.
Honda Pop 110i ES được trang bị động cơ xy lanh đơn SOHC 109,1 cc làm mát bằng gió, phun xăng điện tử. Động cơ này có sức mạnh tối đa 8,3 mã lực tại 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,2 mã lực tại 5.000 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số vòng 4 cấp tương tự như các dòng xe phổ thông khác.
Thiết kế chắc chắn là yếu tố làm nên sự đặc biệt của Honda Pop 110i ES. Xe có ghi đông trần nhìn bụi bặm, dàn nhựa bên dưới bao quanh lấy toàn bộ khung sườn, liền lạc từ đèn cho đến thân của xe. Honda Pop 110i ES sử dụng toàn bộ đèn halogen, ngoài ra thì các trang bị khác cũng dừng lại ở mức cơ bản và có phần hơi lỗi thời, chẳng hạn như đồng hồ cơ, phanh trước sau đều là phanh đùm hay chìa khóa cơ chẳng hạn.
Honda bán Pop 110i ES ở thị trường Brazil với giá gần 45 triệu nếu quy đổi sang tiền Việt. Chưa rõ kế hoạch của hãng trong việc phân phối dòng xe này tại các thị trường khác, nhưng e là cũng khó bởi mình đoán nếu như ở Việt Nam, kiểu gì thiết kế này cũng sẽ bị chê xấu. Anh em thì sao?
Đang tải...